Trang chủ SEOKiến thức thực chiến Tìm kiếm nguồn Backlink đa dạng

Tìm kiếm nguồn Backlink đa dạng

by xaneo
498 lượt xem
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
77 / 100

Có thể nhiều SEOer đã biết được cách thức xây dựng hệ thống vệ tinh nhằm tạo backlink một cách chủ động phục vụ cho SEO. Tuy nhiên hệ thống vệ tinh tùy theo người xây dựng và chi phí. Có thể sẽ không chất và không được nhiều. Vậy giải pháp đặt ra cho chúng ta sẽ là đi tìm kiếm thêm backlink.

Như cách thức SEO trước đây thì việc đặt link của bạn thường là spam forum một cách điên cuồng đúng không? Thế nhưng giờ thì không thế được nữa, nó sẽ không có hiệu quả. Trong bài viết ngày hôm nay, Hướng dẫn làm web sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm những nơi đặt backlink chất lượng. Nhằm mục đích đa dạng hóa nguồn link trỏ về website của bạn.

tìm kiếm nguồn backlink đa dạng

Forum

Không biết bạn thế nào chứ Hướng dẫn làm web rất ít khi cày backlink trên các forum Việt Nam. Thực tế là ở Việt Nam các forum chất lượng thì không đặt link nổi. Còn những forum kém chất lượng thì vô cùng lộn xộn. Việc đặt link vào chỉ thêm tụt thứ hạng chứ không được gì.

Chính vì điều đó nên Hướng dẫn làm web đã bắt đầu nghiên cứu các cách thức tìm kiếm những forum chất lượng từ nước ngoài. Chỉ cần làm khéo một chút thì link của bạn sẽ được an toàn tồn tại trên forum của họ. Đương nhiên không thể tránh khỏi những lúc bị xóa và thậm chí là band nick luôn đâu nhé!

Tôi bắt đầu bằng việc sử dụng công cụ Tìm Kiếm Nâng Cao của Google. https://www.google.com.vn/advanced_search

tìm nguồn backlink trên forum

Sau đó tôi sử dụng cú pháp “inurl:forum” – với mục đích là tìm tất cả những trang web có url là forum. Dựa vào cú pháp này bạn sẽ tìm sâu hơn được vào những trang web có url bạn cần tìm. Hướng dẫn làm web sử dụng nó để tìm forum nên sẽ ra rất nhiều trang web thuộc dạng forum.

Đương nhiên cú pháp tìm kiếm nâng cao của google có rất nhiều.Bạn có thể tự tìm và ứng dụng. Cá nhân Hướng dẫn làm web chỉ cần sử dụng inurl là đủ rồi. Sau khi tìm được forum ưng ý hãy cố gắng đăng ký tài khoản và chèn link.

Tham khảo thêm: SEO từ khóa dài những lý do hết sức quan trọng cần biết

Blog

Đối với Blog lại khá dễ dàng, hầu như những blog cá nhân bây giờ sử dụng mã nguồn wordpress đều cho phép khách comment kèm link. Tuy nhiên việc comment link trên blog là không khuyến khích. Vì google không đánh giá cao những backlink này.

Tuy nhiên bạn có thể chọn những blog chất lượng. Được chủ blog đầu tư nội dung chất lượng và kỹ lưỡng để comment một cách lịch sự có tính xây dựng đóng góp kèm theo link website của bạn. Như vậy sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

Tương tự như cú pháp tìm kiếm các bạn chỉ cần “inurl:blog” mà thôi.

tìm kiếm backlink trên blog

Tùy vào kinh nghiệm làm việc mà bạn có thể tùy biến những cú pháp tìm kiếm khác nhau để tìm kiếm hiệu quả hơn. Trong bài viết này, Hướng dẫn làm web chỉ nêu ra những ví dụ cơ bản nhất mà thôi.

Nên nhớ bạn cần đặt backlink ở những site nước ngoài sao cho liên quan đến nội dung. Và có tính xây dựng, đóng góp chứ không nên spam. Tránh để sau này càng ngày đặt link càng khó. Trong công cuộc tìm kiếm backlink này sẽ gặp nhiều khó khăn như bị band nick, chặn email và ip vào danh sách spam. Hoặc thậm chí bị xóa domain trên trang đó. Hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận tất cả. Chúc các bạn SEO tốt!

Tham khảo thêm: Làm sao biết bài nào của đối thủ có nhiều traffic nhất

Bài viết liên quan:

Subscribe
Thông báo về
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, xin vui lòng bình luậnx